๑. พัฒนาผู้เรียนให้มีทักษะการเรียนรู้และชีวิต ทักษะและคุณลักษณะที่จำเป็นในศตวรรษที่ ๒๑
๒. ส่งเสริมผู้เรียนให้มีคุณธรรม จริยธรรม ค่านิยมที่พึงประสงค์
มีความเป็นไทยและใช้เทคโนโลยีดิจิทัลอย่างเหมาะสม
๓. พัฒนาหลักสูตรและกระบวนการจัดการเรียนรู้โดยเน้นทักษะกระบวนการคิดวิเคราะห์
การแก้ปัญหา และคิดสร้างสรรค์
๔. พัฒนาผู้บริหาร ครูและบุคลากรให้เป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้ มีความรู้และจรรยาบรรณ
ตามมาตรฐานวิชาชีพ
๕. พัฒนาระบบบริหารจัดการด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล เน้นการมีส่วนร่วม บูรณาการและ
ธรรมาภิบาล
๖. ส่งเสริมและพัฒนาการใช้นวัตกรรม สื่อ
เทคโนโลยีดิจิทัลและระบบข้อมูลสารสนเทศที่ทันสมัยอย่างมีประสิทธิภาพ
๗. ประสานความร่วมมือระหว่างโรงเรียน ผู้ปกครอง ชุมชน
และสร้างภาคีเครือข่ายเพื่อสนับสนุนการจัดการศึกษา
๘. ส่งเสริมการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
ยึดหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
๑. ผู้เรียนเป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้ คิดริเริ่มและสร้างสรรค์นวัตกรรม มีความรู้ มีทักษะ
มีสมรรถนะตามหลักสูตร และคุณลักษณะของผู้เรียนในศตวรรษที่ ๒๑ มีสุขภาวะที่เหมาะสม
เป็นพลเมืองและพลโลกที่ดี
๒. ผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้น
๓. ผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรม ค่านิยมที่พึงประสงค์ จิตสาธารณะ
มีความเป็นไทยและใช้เทคโนโลยีดิจิทัลอย่างเหมาะสม
๔. มีหลักสูตรและกระบวนการจัดการเรียนรู้ที่เน้นทักษะการคิดวิเคราะห์ (Critical Thinking)
การติดต่อสื่อสาร (Communication) ความคิดสร้างสรรค์ (Creativity) และการร่วมมือร่วมใจ
(Collaboration)
๕. ครูและบุคลากรเป็นผู้เรียนรู้ มีจิตวิญญาณความเป็นครู
มีทักษะการจัดการเรียนรู้ที่หลากหลายตอบสนองผู้เรียนเป็นรายบุคคล เป็นผู้สร้างสรรค์นวัตกรรม
และทักษะในการใช้เทคโนโลยีดิจิทัล
๖. ผู้บริหารสถานศึกษา มีความเป็นเลิศส่วนบุคคล คิดเชิงกลยุทธ์และนวัตกรรม มีภาวะผู้นำทาง
วิชาการ มีสำนึกความรับผิดชอบ (Accountability) และการบริหารแบบร่วมมือ
๗. ระบบบริหารจัดการมีคุณภาพโดยใช้เทคโนโลยีดิจิทัล เน้นการมีส่วนร่วม
บูรณาการและยึดหลักธรรมาภิบาล
๘. มีระบบการใช้นวัตกรรม สื่อ
เทคโนโลยีดิจิทัลและระบบข้อมูลสารสนเทศที่ทันสมัยอย่างมีประสิทธิภาพ
๙. โรงเรียน ผู้ปกครอง ชุมชน และภาคีเครือข่ายให้ความร่วมมือและสนับสนุนการจัดการศึกษา
๑๐. มีระบบการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
ประยุกต์ใช้หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในการดำเนินชีวิต
๑. ส่งเสริมนักเรียนให้มีสุขภาวะที่ดีและมีสุนทรียภาพ มีคุณธรรม จริยธรรมและค่านิยมที่พึงประสงค์
๒. พัฒนานักเรียน ให้มีทักษะแสวงหาความรู้ด้วยตนเอง รักเรียนรู้ และพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง มีความสามารถในการคิดอย่างเป็นระบบ คิดสร้างสรรค์ ตัดสินใจแก้ปัญหาอย่างมีเหตุผล
๓. พัฒนานักเรียนให้มีความรู้และทักษะที่จำเป็นตามหลักสูตร มีทักษะในการทำงาน รักการทำงาน สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้และมีเจตคติที่ดีต่ออาชีพสุจริต
๔. ส่งเสริมให้ครู ผู้บริหาร คณะกรรมการสถานศึกษา ผู้ปกครอง และชุมชน ปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่ อย่างมีประสิทธิภาพ และเกิดประสิทธิผล
๕. พัฒนาการจัดหลักสูตร กระบวนการเรียนรู้ และกิจกรรมพัฒนาคุณภาพผู้เรียนอย่างรอบด้าน
๖. พัฒนาการจัดสภาพแวดล้อมและการบริการที่ส่งเสริมให้ผู้เรียนพัฒนาเต็มศักยภาพ
๗. พัฒนาระบบการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษา
๘. พัฒนาให้มีการสร้าง ส่งเสริม สนับสนุน ให้สถานศึกษาเป็นสังคมแห่งการเรียนรู้
๙. พัฒนาสถานศึกษาให้บรรลุเป้าหมายตามวิสัยทัศน์ ปรัชญาและจุดเน้นที่กำหนด
๑๐. ส่งเสริมจัดกิจกรรมตามนโยบายจุดเน้นแนวทางปฏิรูปการศึกษาเพื่อพัฒนาและส่งเสริมสถานศึกษา ให้ยกระดับคุณภาพสูงขึ้น
เป้าประสงค์
๑. นักเรียนมีสุขภาวะที่ดีและมีสุนทรียภาพ
๒. นักเรียนมีคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่พึงประสงค์
๓. นักเรียนมีทักษะแสวงหาความรู้ด้วยตนเอง รักเรียนรู้และพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง
๔. นักเรียนมีความสามารถในการคิดอย่างเป็นระบบคิดสร้างสรรค์ ตัดสินใจแก้ปัญหาอย่างมีเหตุผล
๕. นักเรียนมีความรู้และทักษะที่จำเป็นตามหลักสูตร
๖. นักเรียนมีทักษะในการทำงาน รักการทำงาน สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ และมีเจตคติ ที่ดีต่ออาชีพสุจริต
๗. โรงเรียนมีการจัดหลักสูตรกระบวนการเรียนรู้และกิจกรรมพัฒนาคุณภาพผู้เรียน อย่างรอบด้าน
๘. โรงเรียนมีการจัดสภาพแวดล้อมและการบริการที่ส่งเสริมให้ผู้เรียนพัฒนาเต็มศักยภาพ
๙. โรงเรียนมีการสร้าง ส่งเสริม สนับสนุน ให้สถานศึกษาเป็นสังคมแห่งการเรียนรู้
๑๐. โรงเรียนมีการพัฒนาระบบการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา
๑๑. ครู ผู้บริหาร คณะกรรมการสถานศึกษา ผู้ปกครอง และชุมชน ปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล